Tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? Vì sao ?

Chúng ta đều đã biết việc tập gym, tập thể dục có thể giúp mọi người giảm cân. Vậy một thắc mắc đặt ra là liệu tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho thắc mắc này một cách cụ thể nhất. 

Tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? 

Tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? 

Tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? Vì sao ?

Câu trả lời là Có. Tập gym, tập thể dục có thể giúp cải thiện cân nặng bởi khối lượng cơ tăng lên. Nếu bạn tập luyện thường xuyên và tích cực tăng dần mức độ, cân nặng của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Điều đặc biệt của tập gym, tập thể dục chính là tăng cơ đồng thời giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể. 

Không phải tập hôm nay mà ngày mai đã nhìn thấy rõ sự thay đổi của cơ thể cũng như cân nặng, mà sự chuyển đổi thành phần cơ thể này diễn ra trong vài đến nhiều tháng. Cách đơn giản nhất để xác nhận sự thay đổi là chụp ảnh trước và sau khi tập để so sánh, hay mặc thử chiếc quần jean mà bạn từng mặc từ trước khi bắt đầu quá trình luyện tập, hoặc sử dụng một công cụ tính tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể.

Tập gym, tập thể dục có thể giúp tăng cân bởi khối lượng cơ tăng lên

Tập gym, tập thể dục có thể giúp tăng cân bởi khối lượng cơ tăng lên

Hơn thế nữa, tập gym, tập thể dục còn đem đến cho bạn cơ hội để thư giãn, tận hưởng không gian ngoài trời hoặc đơn giản là cải thiện sức khoẻ tim mạch. Có một tâm trạng khoan khoái và tràn đầy sức sống chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Gợi ý một số bài tập gym tại nhà giúp tăng cân hiệu quả

Sự kết hợp giữa tập gym, tập thể dục và chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp bạn tăng cân nhanh với khối lượng cơ nạc săn chắc. Dưới đây là gợi ý một số bài tập gym tại nhà giúp tăng cân hiệu quả. Bạn nên chuẩn bị một tấm thảm chuyên dụng để tránh bầm tím cơ thể hoặc chấn thương nặng hơn. Và chúng tôi khuyên bạn nên tìm sự trợ giúp từ huấn luyện viên để thực hiện các bài tập này một cách chính xác nhất.

Push-up

Tác dụng chính của bài tập Push up (Chống đẩy) là giúp xây dựng cơ bắp ở cánh tay và vai. 

  1. Nằm sấp, úp mặt song song với mặt đất.
  2. Chống hai tay trên mặt đất, lòng bàn tay phẳng, cong hai hai tay và mở rộng bằng vai. Bạn có thể trụ bằng hai đầu gối hoặc mười ngón chân. 
  3. Từ từ dùng tay đẩy toàn bộ cơ thể lên khỏi mặt đất cho đến khi cánh tay của bạn được mở rộng hoàn toàn. 
  4. Từ từ hạ thấp cơ thể bằng cách uốn cong khuỷu tay. Không bộ phận nào trên cơ thể bạn được chạm đất ngoại trừ bàn tay và đầu gối/ngón chân.
  5. Chia thành các hiệp nhỏ và thực hiện nhiều lần.

*Lưu ý: Luôn căn chỉnh và giữ cho chân và lưng của bạn nằm trên một đường thẳng.

Push-up

Push-up

Pull-up

Để thực hiện bài tập này, bạn sẽ cần một số loại thanh kéo hoặc vật hình trụ chắc chắn. Đây là một bài tập đơn giản để xây dựng cơ tay và vai.

  1. Nắm chặt thanh kéo bằng cả hai bàn tay với lòng bàn tay hướng ra ngoài, và giữ cánh tay rộng ngang vai.
  2. Kéo người lên cho đến khi cằm của bạn ở trên thanh, và đảm bảo chân không chạm đất.
  3. Từ từ hạ người xuống, tay duỗi thẳng hoàn toàn.
  4. Chia thành các hiệp nhỏ và thực hiện nhiều lần.

Pull-up

Pull-up

Squats

Một trong những bài tập phổ biến nhất nhưng cũng dễ tập sai nhất. Bài tập squats giúp xây dựng cơ ở mông đùi và chân.

  1. Đứng thẳng và để hai chân cách nhau một khoảng bằng hông.
  2. Nâng hai tay thẳng về phía trước và vuông góc với mặt đất, hoặc đan hai bàn tay và đặt trước ngực.
  3. Giữ chặt toàn bộ cơ thể và gồng bụng.
  4. Bắt đầu hạ mông như thể bạn chuẩn bị ngồi xuống ghế cho đến khi hai đùi song song với mặt đất. Bạn có thể cầm thêm tạ để đạt hiệu quả cao hơn.
  5. Nâng người trở lại dáng ban đầu.
  6. Chia thành các hiệp nhỏ và thực hiện nhiều lần.

Squats

Squats

Lunges

Bài tập này được coi là biến thể của Squats, rất tốt để tăng và săn chắc cơ bắp chân và cơ mông của bạn.

  1. Đứng thẳng và gồng cơ bụng.
  2. Đưa một chân lên phía trước, rồi ngả người về trước cho đến khi đầu gối của bạn vuông góc 90 độ.
  3. Đẩy gót chân lên để nâng người trở về vị trí ban đầu.
  4. Lặp lại với chân còn lại.
  5. Chia thành các hiệp nhỏ và thực hiện nhiều lần cho mỗi chân.

Lunges

Lunges

Ngoài việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng như Cao ích tỳ vị của Kyo Cosmetics để thúc đẩy tăng cân nhanh chóng hơn. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với những người gầy yếu lâu năm, kém ăn hoặc gặp vấn đề về tiêu hoá. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua một trong các kênh thông tin sau: 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Thôn 3, Xã Nam Dong, Huyện CưJut, Tỉnh Daknong

Hotline: 0988173333

Email: kyocosmetics13@gmail.com

Page: https://kyo.com.vn/

Để tăng cân một cách lành mạnh, bạn cần đưa mình vào kỷ luật về chế độ ăn uống và tập luyện. Hy vọng câu trả lời cho thắc mắc “Tập gym, tập thể dục có giúp cải thiện cân nặng không ? Vì sao ?” đã giúp ích cho bạn !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *