Không chỉ có béo phì mới mang đến nỗi lo cho sức khỏe mà quá gầy cũng có thể gây nguy hiểm, thậm chí mức độ còn nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, việc lên kế hoạch tăng cân là điều cấp thiết đối với những người siêu gầy.

 

Sâm Bổ Kiện Tỳ sản phẩm dành cho người gầy

Nguy hiểm khôn lường từ “thân hình cò hương”

Nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định, những người thiếu cân (BMI dưới 18,5) ở mọi độ tuổi có nguy cơ tử vong cao hơn 1,8 lần so với người có thể trọng bình thường (BMI từ 18,5 đến 25,9). Cách tính BMI = Cân nặng (kg) / (Chiều cao x Chiều cao) (m).

Ngoài ra, cơ thể gầy gò còn dẫn đến một số tình trạng nguy hiểm khác như dễ tăng ốm, hệ cơ xương khớp yếu, thiếu máu, rụng tóc, mệt mỏi, cơ thể thiếu năng lượng,… Đặc biệt, quá gầy yếu còn làm gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam, sụt giảm ham muốn tình dục và tặng nguy cơ vô sinh với cả 2 giới.

Người siêu gầy có nguy cơ tử vong cao hơn hẳn người có cân nặng bình thường (Ảnh minh họa)

Cách tăng cân hiệu quả cho người siêu gầy

-Ăn đủ lượng và đủ chất

Việc ăn đủ lượng nhưng thiếu chất và ngược lại đều không đạt hiệu quả. Hãy ăn từ 3 -6 bữa mỗi ngày với đủ 4 nhóm chất sau. Trog đó phải đảm bảo lượng Protein (đạm), vì đây là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ bắp.

Chất béo cung cấp nguồn năng lượng của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo màng tế bào. Ngoài tác dụng tăng cường năng lượng, chất béo còn liên quan mật thiết đến các quá trình trao đổi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng ăn uống và hấp thu.

Vitamin B, C, D và khoáng chất canxi, kali…là các vi chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể. Chất xơ và các chất chống oxi hóa là 2 nhóm chất có rất nhiều trong rau xanh và trái cây tươi, giúp tăng cường tiêu hóa, thanh lọc và giải độc cho cơ thể

Ăn nhiều cơm đến đâu mà thiếu chất béo, đạm, vitamin và khoáng chất thì cũng không béo nổi

Ngủ  đủ giấc

Ngay cả khi đã ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc ngủ nghỉ là vô cùng cần thiết đối với những người gầy. Ngủ đủ giấc (7-8 giờ/ngày), để luôn có một tinh thần thoải mái, giảm stress , giúp cơ thể tái tạo cơ bắp, từ đó giúp tăng cân chắc khoẻ

-Tập thể dục đều mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ là phương pháp giúp giảm cân mà còn hữu ích với người tăng cân. Mỗi ngày chỉ cần 15-30 phút để tập những bài thể dục vừa sức sẽ giúp người gầy ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn, tiêu hoá tốt hơn và có thể tăng cân săn chắc, khỏe mạnh. Những môn thể dục phù hợp cho người gầy là đi bộ, aerobic, yoga, bơi lội, cầu lông…

Bổ sung Sâm bổ kiện tỳ

Sâm bổ kiện tỳ không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tật mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chóng hồi phục và tăng cân trở lại.

Sản phẩm là sự kết hợp tinh túy của các vị thuốc đông y như : Cao Bạch biển đậu, Cao lá khôi, Cao nhân sâm, cao đẳng sâm, cao bạch truật, cao hoàng kỳ, nano curcumin chiết xuất từ nghệ, cao cam thảo, cao tâm sen, cao nụ vối, mật ong và các vitamin B1, B6, B12.

Ngoài tác dụng chính hỗ trợ tăng cân, sâm bổ kiện tỳ còn giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, lưu thông khí huyết tốt, cản thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch.

Đây cũng là sản phẩm được NSƯT Trung Anh – Bố Sơn trong “Về nhà Đi  Con” tin tưởng sử dụng để giúp thể trạng tốt hơn, cải thiện cân nặng. Bố Sơn đã sử dụng sản phẩm được 2 tháng và tăng 3kg nên đăng clip chia sẻ cho khán giả. Vì nghệ sĩ có tiền sử đau bao tử nên áp dụng nhiều phương pháp mà chưa thấy hiệu quả cho đến khi dùng Sâm bổ kiện tỳ. Điều mà nghệ sĩ Trung Anh hài lòng nhất ở sản phẩm là tính an toàn, giúp tăng cân bền vững không tích nước.

Chính vì vậy, Sâm bổ kiện tỳ được Giáo sư, bác sĩ Phạm Hung Củng khuyên dùng cho nhiều đối tượng gầy yếu, suy nhược cơ thể do các nguyên nhân khác nhau và đều cho thấy hiệu quả rõ rệt.